Thủ phạm và cách lây truyền bệnh tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng ở trẻ em là bệnh truyền nhiễm do enterovirus (với nhiều loại khác nhau như coxsackievirus, echovirus… gây ra). Tỉ lệ lớn trường hợp bệnh nhân tay chân miệng là do virus Coxsackievirus A16 gây ra, có khả năng tự khỏi và ít biến chứng. Ngoài ra, bệnh tay chân miệng do virus Enterovirus 71 (EV71) được coi là nguy hiểm bởi thường kèm theo nhiều biến chứng khác.

1. Thủ phạm gây bệnh là gì?

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Hùng, Trưởng phòng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), cho hay bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm virus cấp tính, gây ra do các loại virus thuộc nhóm đường ruột, gồm có Coxsackie, Echo và các virus đường ruột khác. Trong đó, thường gặp là virus đường ruột type 71 (EV71) và Coxsackie A16. Đặc biệt, virus EV71 có thể gây các biến chứng nặng và gây tử vong.

2. Bệnh lây qua con đường nào?

Bệnh tay chân miệng lây truyền chủ yếu qua đường hô hấp và đường tiêu hóa. Virus gây bệnh tồn tại trong nước bọt, dịch hắt hơi, sổ mũi, phân, dịch vỡ bóng nước trên da, niêm mạc… … Trẻ hắt hơi, chảy mũi, ngậm mút đồ chơi chung với nhau là con đường lây truyền thuận lợi . (Sưu tầm)


Sử dụng dung dịch Dr.ECA phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tay chân miệng

  • Vệ sinh miệng, họng
  • Vệ sinh thân thể
  • Khử trùng vật dụng, đồ chơi
Dung dịch Dr.ECA 500ml
Chai dung dịch khử trùng Dr.ECA 500ml

Xem thêm:

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng, sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh. Thông tin chi tiết xin liên hệ Hotline: 091.606.1OO2